2014 is very very funny HAHAHAHAHAHA


MY OH MY - SJJD

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

[ShortFic] [WMatsui] - Love Complete < Chap Three >



Author : Choy

Pairings : WMatsui(Main), AtsuMina

Rating : PG-13


Love Complete



Rena không hề tình nguyện cầm chiếc điện thoại trên tay mình. Tại sao cô lại phải gọi cho nó cơ chứ? Tình hình kinh tế thế giới đâu đến nỗi nào đâu mà mẹ cô không chịu gọi cho nó mà lại bảo cô gọi cho nó hả? Bữa tiệc gia đình chết tiệt. Cô cũng chẳng dám từ chối mẹ mình, lỡ mẹ hỏi hai đứa ở chung với nhau mà không nói với nhau được là cô chỉ có nước bị nghe “giảng”.

Rena chậm chạp không chịu nhấn nút gọi. Từ ngày hôm đó tình cờ gặp nó cũng đã được một tuần, cô thật sự không biết mấy ngày nay nó sống thế nào nhưng nhìn bộ dạng đó thì hoàn hoàn là người không có vấn đề gì cả. Cô chỉ thắc mắc người đi bên cạnh nó là ai thôi. Khuôn mặt cười cười ánh mắt sáng sáng thật không tầm thường tí nào cả. Chết tiệt, đành phải gọi cho nó thôi.

“RENA-CHAN?” Sau 5s chờ điện thoại, giọng nói “nhẹ nhàng” của nó vang lên thật sự hù cô không nhẹ.

“Em có thể nhỏ giọng lại được không?” Cô nhíu mày.

“Chị gọi em có việc gì không? Em đang sống rất tốt.”Giọng nó không khỏi chứa được niềm vui sướng. Là Rena gọi cho nó. Còn Rena thì mặt càng ngày càng đen đi. Nó nghĩ cô quan tâm đến nó nên mới gọi ư? Mơ đi. Nó sống chết đâu phải việc của cô đâu chứ.

“Mẹ gọi về.” Chỉ một câu ngắn gọi, nó hoàn toàn biết được lí do. Lại là bữa tiệc gia đình truyền thống đây mà. Nói truyền thống cũng không hẳn là đúng, chỉ là mấy bậc cụ già nhớ con cháu quá muốn gọi nó về chơi thôi. Nó không khỏi mất mát vì nghĩ Rena quan tâm đến nó nên mới gọi cho nó. Nhưng không sao, về Nagoya thì nó sẽ được gặp Rena của nó thôi.

“Vậy chị cùng về với em?” Nó thất sự mong muốn điều đó.

“Không, thứ bảy có hẹn. Đêm đó chị mới về.” Cô lạnh lùng trả lời.

“Uhm…vậy mà em cứ tưởng…” Giọng nó buồn buồn.

“Vậy thôi, cúp” Cô cắt ngang lời nó. Cô chẳng muốn nghe những lời buồn bã đó tí nào, nó đến từ “những” người yêu cũ của cô là quá đủ rồi. Thứ bảy ngày cô có hẹn giám đốc một công ty, tên này cũng rất háo sắc thì phải. Đời cô thật khổ, đào hoa quá mà chưa kiếm được ai mình yêu.

_________

Cầm chiếc điện thoại, Jurina vừa vui vừa buồn. Nó vui vì nó sắp gặp được cô, mặc dù nó vẫn thường xuyên nhìn trộm cô. Lúc trước cô nói đừng bao giờ xuất hiện trước mặt cô, nó vẫn nhớ điều ấy nên chẳng dám tìm cô. Lúc nãy nghe cô nói có hẹn, chắc lại với một anh chàng to khỏe hay một cô nàng dễ thương nào đó khiến trái tim nó siết lại. Tại sao không phải là nó hả? Nó tin chắc chắn mình có thể đem lại niềm vui, hạnh phúc cho cô mà. Tại sao cô cho người khác cơ hội nhưng cô lại không cho nó? Nó không thể hiểu nổi.

“Đang nghĩ gì vậy nhóc?” Minami đi ngang qua phòng nó, thấy nó ngồi thẫn thờ cầm chiếc điện thoại nên không khỏi lo lắng. Từ ngày đó nó bị “mời” đi thì nó đã tới nhà cô ở, suốt mấy tuần nay tên nhóc này luôn ngồi ngẩn người như vậy. Cô cũng thật sự thắc mắc Rena-chan của nó là người như thế nào mà lại hút hồn đứa em bé bỏng của cô thế này.

“Ah, Minami. Em không sao, thứ bảy này em phải về Nagoya một chuyến.” Nó trưng nụ cười sáng lạng nhìn cô, cái vẻ mặt u buồn hồi nãy biến mất hoàn toàn khiến cô không khỏi lạnh người. Cái chiêu thay đổi cảm xúc tức thời này một mình Atsuko là cô thấy mệt rồi, lại sao đứa em bé bỏng này của cô cũng có là sao hả? Phải hạn chế Jurina đi với Atsuko mới được.

“Có chuyện gì sao?” Cô đi vào ngồi bên cạnh nó.

“Ông gọi về, một bữa ăn gia đình thôi ý mà.” Nó xoay xoay chiếc điện thoại trong tay.

“Uhm, vậy thì cùng đi với bọn chị luôn đi. Thứ bảy này chị với Atsuko cũng xuống đó. Chị đang muốn mở rộng địa bàn hoạt động dưới đó.” Minami cười xoa đầu Jurina. Cô xem đứa nhóc này như em ruột của mình, nó buồn cô cũng buồn lắm chứ nhưng về tình cảm thì cô xin, cô không có tài về lĩnh vực đó à.

“Cảm ơn chị Minami.” Ánh mắt nó long lanh nhìn cô. Nếu Rena cũng đối xử nhẹ nhàng với nó như vậy thì hay biết bao.

_________

Rena lười nhác nhìn cảnh vật xung quanh mình. Đây là nơi cô sinh ra và lớn lên, chứa biết bao nhiêu kỉ niệm nhưng không hiểu sao cô lại có cảm giác muốn chạy trốn khỏi nơi đây. Từ nhỏ Rena đã là người rất nhạy cảm, cô cảm giác như có một lời nói dối nào đó xung quanh mình mà cô chẳng thể nào tìm ra. Cái cảm giác mờ ám khó chịu đó khiến cô muốn thoát khỏi nơi chôn rau cắt rốn này của mình.

Chợt khu thương mại Osu hiện ra ngay trước mắt khiến Rena không khỏi không nghĩ tới thời học sinh của mình. Biết bao nhiêu lần cô dọc theo khu này vừa đi vừa chơi đùa với bạn của mình. Thời gian là một thứ thật đáng sợ, có biết bao nhiêu điều đã đổi mới, phố vẫn còn nhưng người không.

“Bác ơi, cho cháu dừng lại đây đi.” Rena với lên gọi lại bác tài xế. Cô đột nhiên muốn xem cảnh quan xung quanh. Từ khi lên Tokyo đến giờ, cô đã rất nhiều lần trở về đây nhưng chỉ loanh quẩn trong nhà rồi lại trở lại Tokyo nên chẳng màng xem mọi thứ đã thay đổi như thế nào.

Là một trong những thành phố lớn của Nhật Bản, thật sự Nagoya cũng không khác Tokyo là mấy. Vẫn hàng hàng người người lướt một khắc qua đời nhau rồi biến mất. Nhưng ít nhất vẫn còn cái gì đó thanh bình, chẳng xô bồ như Tokyo.

Cô vẫn còn nhớ ở khu này có một chỗ bán bánh dứa rất ngon, nó ngon đến nỗi mà sau khi ăn lần đầu tiên ở đây, bánh dứa trở thành món bánh mà cô yêu thích nhất. Mỗi khi về mẹ cô đều ra đây mua cho cô nên cô cũng chẳng biết bây giờ tiệm đó nó như thế nào. Cố lần theo trí nhớ của mình, sau khi đi qua ba quãng đường, hai dãy phố thì cuối cùng cô cũng tìm ra được nó. Một căn nhà gỗ giữa những ngôi nhà xi măng, rất ấn tượng.Chỉ đứng ở xa, cái mùi ngọt ngào của bánh đã thu hút cô rồi. Cái mùi thơm thanh ngọt ấy khiến cô cảm thấy thật bình yên. Bước lại tiệm, cô chỉ mua cho chính mình một cái bánh thôi. Vì cô biết mẹ cô chắc chắn sẽ mua cho cô rồi, nhưng dù sao ăn thứ mình mua vẫn có cảm giác mãn nguyện hơn.

Bước ra khỏi tiệm, hút lần nữa cái mùi ngọt thanh của nơi đây, cô định về thì lại có tiếng phát ra ở gần đó khiến cô chú ý.

“Jurina, sao em không chịu mua gì vậy?” Nó và cô gái lần trước cô thấy đang khoác tay nhau đi ra khỏi một tiệm bán quần áo, cả hai trông rất thân thiết.

“Chị chưa mua đủ cho em hay sao mà còn bắt em mua nữa. Chị sắp trở thành mẹ của em rồi đó.” Nó cười nói lại người con gái đó.

“Tại chị thích Jurina mà. Chúng ta sang kia mua tiếp đi.” Sau đó cô gái ấy quay qua nhìn nó, đưa mặt mình tiến sát lại mặt nó rồi kéo ra và nở một nụ cười thật tươi. Một nụ hôn? Thật đứng ở góc độ của cô thì hoàn toàn không thấy được hành động đó. Rồi cô gái ấy kéo tay nó đi về phía trước, ngược hướng với cô.

Tất cả những hình ảnh ấy đều được thâu vào mắt của cô. Rồi trái tim của cô tự nhói. Nhói? Lần đầu tiên biết được cảm giác ấy khiến cô hốt hoảng. Nhói? Nó thể hiện cho cái gì? Cái cảm xúc khó chịu, bức bối, nghẹn thở đó thể hiện cho cái gì? Rồi đột nhiên, những kí ức cô luôn xem nhẹ nó chạy nhanh qua đầu cô.

“…anh không phải là người thay thế…”

“Chị nhìn em nhưng trong mắt chị lại hiện ra người khác…”

“Đã có người trong lòng, tại sao em lại đồng ý quen anh chứ…”

“…đã rất cố gắng nhưng em không thể khiến chị yêu em được…bởi tim chị có một người khác rồi…”

“Tại sao không thể yêu chị? … Người đó là ai chứ?...”

“…em vẫn chưa nhận ra mình đã yêu một người nào đó rồi ư? … Mặc dù rất yêu em nhưng anh chúc em hạnh phúc…hãy thức tỉnh đi…”

“…”

“…”

Và còn hàng loạt câu nói tương tự đó từ những người yêu cũ của cô. Cô luôn xem nhẹ nó vì cô cảm thấy nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Không, phải nói là cô không hiểu nó chứ. Nhưng lúc này đây thì cô đã biết tại sao rồi. Lần trước gặp cô gái đó bên cạnh nó, cô thật sự cảm thấy chướng mắt. Lần này gặp cô gái ấy hôn nó, cô thật sự muốn đá bay cô ta. Cô…cô yêu nó ư?

Với những phát hiện “mới” của mình, cô thẫn thờ đi về nhà. Cô không biết khi nào cô lên taxi, không biết khi nào cô xuống taxi, không biết khi nào ngôi nhà của cô đã hiện ra trước mắt. Và không biết vì sao mẹ Jurina và mẹ cô đang cãi nhau.

“Em hãy bảo Jurina dừng lại đi, đừng để nó giống như hai đứa mình. Điều đó chỉ làm tụi nó đau khổ thôi.” Mẹ cô nắm lấy tay mẹ Jurina, những giọi nước mắt chảy dài trên khuôn mặt phúc hậu ấy.

“Biết đau khổ, tại sao lúc ấy chị không chọn em? Và tại sao chị biết bọn nó sẽ đau khổ? Chuyện này em sẽ không làm gì cả. Em không muốn nó sẽ như em, không giữ lại được người mình yêu.” Ánh mắt mẹ Jurina hiện lên nét buồn đau, nhưng rồi cô nhắm nó lại, quay lưng đi vào nhà. Nếu bọn cô không thể, thì hãy để bọn nó có thể.

Mẹ cô ánh mắt buồn biết bao nhìn theo bóng lưng của mẹ Jurina. Đây là chuyện gì?

“Mẹ…” Cô lên tiếng.

Mẹ cô quay lại nhìn cô, ánh mắt không giấu được tia kinh ngạc và bối rối.

“Những lời dì ấy vừa nói là ý gì?”

“Mẹ…”




2 nhận xét:

  1. Cứ tưởng Au quăng luôn Fic này vào xó T^T

    Hôm nay mò vào đây xem Au có viết gì mừng SN Hổ Hổ hay không thì bắt gặp chap 3 T^T Vui như hội T^T

    Rena đã có tiến triển xD Tốt tốt =))

    Ơ thì ra mối tình truyền kiếp từ đời má đến đời con =))

    P/s: Klq nhưng em vừa addfr FB Au đó =))))))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã viết thì sẽ không bỏ

      Nhưng rất lười nên cứ chờ thì chắc chắn sẽ có chap mới =))

      P/s: Năm ngoái có ghi mấy dòng cho Hổ rồi, năm nay định làm lại một bài cho ẽm nhưng không có time, thôi thì để banner thôi. Sáng giờ nát óc cho TaengSic's Day, không biết kịp xong không.

      Xóa