Trong thế giới của K-Pop, trưởng nhóm thường được xem ở một ví trí vô cùng quan trọng. Các trưởng nhóm của mỗi nhóm K-Pop không chỉ đơn giản là một người nhóm trưởng đối với các thành viên trong nhóm, các trưởng nhóm phải trở thành tiếng nói công khai cho nhóm và thực hiện vai trò cùng với sự trưởng thành lớn lao. Đối với một số trưởng nhóm, vị trí của họ đơn giản bởi vì họ là những thành viên lớn tuổi nhất trong nhóm của họ, họ sẽ cảm thấy gánh nặng. Tưởng tượng rằng sống trong một thế giới mà tất cả các con mắt đổ dồn về bạn và chỉ sai một chút bởi bất cứ thành viên nào trong nhóm thì sẽ phản ánh trực tiếp khả năng của bạn. Trong khi áp lực duy trì hình ảnh của riêng bạn đã đủ gây căng thẳng, lại có thêm áp lực duy trì hình ảnh của nhóm. Thế vậy, có thể làm một trưởng nhóm hiệu quả? Hay có thể nào có nhiều hơn một trưởng nhóm trong một nhóm? 

Đa số mọi người đểi hiểu định nghĩa của một trưởng nhóm là "người dẫn dắt". Trong thực tế, thậm chí Merriam-Webster cung cấp cho chúng tôi định nghĩa này quá đơn giản. Tuy nhiên, các nghiên cứu về khả năng lãnh đạo dạy chúng ta rằng là một trưởng nhóm không chỉ là đơn giản như vậy, mà họ dạy chúng ta rằng trưởng nhóm là những người có ảnh hưởng đến những người khác hướng tới một mục tiêu chung. Để hiểu rõ hơn về những gì có nghĩa là một trưởng nhóm, thì cần thiết người quản lí là thế nào. Nghiên cứu về sự lãnh đạo cũng chỉ cho chúng ta rằng các người quản lý là những người thực hiện các mục tiêu của tổ chức một cách hiệu quả và hiệu quả nhất thông qua sự nỗ lực của cấp dưới. Để đơn giản, điểm chính của người trưởng nhóm là là con người, trong khi điểm chính của người quản lý là nhiệm vụ trong tầm tay. Điều này làm cho một người trưởng nhóm hiệu quả là cần chú trọng vào những người khi họ hoàn thành những gì cần phải được thực hiện.

Tập Strong Heart phát sóng vào ngày 15 tháng 12 năm 2009, được biết đến là chương trình nổi tiếng của K-Pop, trong tập đóTaeyeon nói về mong muốn rời khỏi vị trí trưởng nhóm của SNSD. Khi cô ấy nói rằng muốn các thành viên tự quản lý bản thân, dường như những lời của Taeyeon không cần lý giải thêm nữa. Cùng với các năm đã đi qua, điều đó đã trở nên rõ ràng hơn để người hâm mộ và người không hâm mộ biết rằng các thành viên của SNSD đối xử với nhau như một gia đình và họ coi nhau như nhau. Từ quan điểm người trưởng nhóm, "việc từ chức" Taeyeon đã xuất hiện như một sự chuyển đổi từ một loại trưởng nhóm sang người khác khi cô đã cố gắng bước ra khỏi hình ảnh trưởng nhóm để cho các thành viên khác tỏa sáng.

Cho đến nay, nếu bạn hỏi bất cứ SONE nào ai là trưởng nhóm của SNSD, đa số sẽ gọi tên Taeyeon mà không có một ý nghĩ thứ hai nào khác. Ngay cả sau khi nói về những nỗi bất an của mình với tư cách là trưởng nhóm của SNSD, Taeyeon vẫn tiếp tục phát triển và thay đổi là một trưởng nhóm. Cô vẫn tiếp tục giữ vai trò đó, không chỉ với các thành viên SNSD, mà cả với Sone rất tốt. Một vài ví dụ về vị trí trưởng nhóm của cô ấy: 


Tuy nhiên, cũng có những người tiếp tục chỉ trích khả năng lãnh đạo của cô ấy. Một số người tin rằng cô không phải là một trưởng nhóm tốt bởi vì các thành viên khác đã trở thành tiếng nói của nhóm. Vài người chỉ trích tính cách nhút nhát và thiếu sự hiện diện của cô, họ cho rằng một trưởng nhóm tốt không thể tìm thấy trong một con người như vậy. Tuy nhiên, là trái ngược, Taeyeon không nhất thiết phải làm cho một người một trưởng nhóm tuyệt vời. Nhiều người trong số các trưởng nhóm hiệu quả nhất cũng là người không được coi là trưởng nhóm tốt tất cả, nhưng họ đã thành công trong các lĩnh vực với khả năng của họ bằng sự khiêm tốn, kiên trì và ý chí quyết tâm cao. Những cá nhân này có thể được xác định như là người trưởng nhóm Level 5.

Trưởng nhóm level 5 là những người sở hữu một sự kết hợp làm việc khiêm tốn và quyết tâm của cá nhân chuyên nghiệp. Nhiều người trong số những người được xác định là Trưởng nhóm Level 5 không phải là hình mẫu lý tưởng của một trưởng nhóm, thay vì có sức hấp dẫn hay có một cuộc sống hướng ngoại, những cá nhân này rất trầm lắng, hơi nhát và vụng về. Tuy nhiên, họ có tìm cách để đạt được những thứ tuyệt vời. Trưởng nhóm level 5 yêu cầu được giúp đỡ khi nó cần thiết. Họ hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của các thành viên trong nhóm và để cho các thành viên trưng bày thế mạnh của mình bất cứ khi nào có thể. Họ dẫn dắt bằng các ví dụ và biểu lộ niềm đam mê bất tận cho những gì họ làm.

Taeyeon chắc chắn là một trưởng nhóm level 5. Vào ngày 15 tháng 12 năm 2011 trong tập "Happy Together", Taeyeon được hỏi liệu cô ấy có mong muốn trở thành một nghệ sĩ solo. Cô đã trả lời: "Không, tôi đang làm tốt trong một nhóm nhờ tất cả các thành viên khác ... Các thành viên khác đang giúp đỡ để tôi giấu đi những thứ bản thân thiếu sót. Tôi nghĩ rằng tôi phù hợp với vai trò hoạt động nhóm hơn so với việc trở thành một nghệ sĩ solo". Mặc dù là giọng ca chính của SNSD, nhưng cô cảm thấy rằng tất cả các thành viên đều đóng vai trò quan trọng không kém trong nhóm. Cô không bao giờ quên những fan hâm mộ như là một phần không thể tách rời của nhóm, thường xuyên sử dụng iPad của mình để cảm ơn SONE và thông qua các bài phát biểu. Sự khiêm tốn của cô ấy thực sự không thể nói hết được. Cô ấy sẽ mãi là ý chí của SNSD - luôn làm việc chăm chỉ không ngững nghỉ để có được những hình ảnh tốt đẹp nhất. 


Taeyeon cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ cho SNSD

Đây không phải là để nói rằng Taeyeon là kiểu trưởng nhóm duy nhất của SNSD hay là cách duy nhất để dẫn dắt bởi trưởng nhóm level 5. Mỗi thành viên của SNSD đều sở hữu phong cách riêng của cá nhân về việc lãnh đạo. Jessica được biết đến với tính cách thẳng thắng và trung thực. Trong khi một số người có thể không đánh giá cao tính trung thực, những nó là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một người lãnh đạo cần sở hữu. Sự tin tưởng được xây dựng trên tính trung thực và những người theo trưởng nhóm vậy rất đáng tin cậy. Sunny hay được trêu gọi là "60Sunny" hay người bà của SNSD bởi các thành viên khác, là một phần do kiến thức toàn diện và đa dạng các tuổi. Điều này không phải là lý do duy nhất, Sunny chăm sóc tốt cho các thành viên của mình, một hành động có thể được mô tả như là người lãnh đạo ngầm. Tiffany, còn được gọi là Ti-quản lý  quản lý Hwang, xuất hiện những tư tưởng của một doanh nghiệp bao quát tất cả. Với khả năng trở thành một CEO trong tương lai, cô sở hữu tài lãnh đạo và quản lý đồng thời tồn tại. Hyoyeon luôn là động lực cho các thành viên khác và thậm chí cả người hâm mộ bởi sự thông minh và quyến rũ của cô. Khả năng bẩm sinh của mình, cô có thể hiểu được tâm trạng mọi người xung quanh cũng như biết biến không khí trở nên tích cực vui tươi làm cô trở thành một người lãnh đạo tốt. Yuri cũng là người động viên những người khác, nhưng cô ấy làm điều đó thông qua việc tự thúc đẩy bản thân. Cô ấy luôn làm việc chăm chỉ trong bất cứ điều gì mà cô ấy làm và tiếp tục truyền cảm hứng cho những người khác. Sooyoung là một thành viên nói tốt và thông thạo ba ngôn ngữ, đã trở thành tiếng nói của SNSD, phát biểu tại cuộc họp báo SMTOWN chủ yếu là trưởng nhóm có mặt. Cô là người thích ứng với tình huống khá nhanh chóng và đẩy mạnh nó khi cần thiết. Là "trung tâm" của SNSD, Yoona đã đảm nhận trách nhiệm lớn ngay cả trước khi nhóm ra mắt. Cô kiên trì vượt qua các khó khăn nhất của các cơn bão và tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết. Cô được đưa ra như ví dụ chứng minh rằng bạn không nên để bất cứ điều gì ngăn cản bạn đạt được mục tiêu. Seohyun thì không nghi ngờ gì nữa, cô là một người lãnh đạo bẩm sinh. Sự nghiêm túc và tính kỷ luật cao và cô thường cố gắng làm những gì cô ấy tin là tốt nhất cho bản thân và những người khác. Có lẽ một ngày nào đó, cô ấy sẽ trở thành một nhà lãnh đạo chính phủ hay một cái gì đó lớn hơn.

Làn sóng của các nhóm mới K-Pop đã làm tăng tính truyền thống mới trong thế giới K-Pop. Một số lượng lớn những nhóm mới ra mắt mà không có trưởng nhóm chính thức, đó không phải là họ không có một người lãnh đạo nào. Lãnh đạo là phổ biến và trong nhiều trường hợp, có những tình huống, có nghĩa là một số cá nhân sẽ tự đẩy mạnh khi nhận thấy cần thiết. Cuối cùng, thực sự không có cách "đúng" về việc dẫn dắt, cách duy nhất của trưởng nhóm hiệu quả là đạt được mục tiêu của nó.

----------------
Soucre: soshified.com
V-translated: sweetcandy@sones-vn.com
DO NOT TAKE OUT WITHOUT CREDIT!