2014 is very very funny HAHAHAHAHAHA


MY OH MY - SJJD

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Sự ích kỷ của tớ





Một ngày nọ, cậu đột nhiên ép nick chat của tớ

Tớ cũng chẳng biết là ai nhưng đã đồng ý add

Rồi chúng ta cùng nói chuyện

Cậu nói cậu biết tớ trên một trang mạng xã hội cả hai cùng tham gi

Ừ thì ra thế, trên đó tớ add friend nhiều nên chả biết ai với ai cả

Nhưng giờ đã biết cậu rồi

Người duy nhất tớ không quen ngoài đời trò chuyện với tớ

Và rồi chúng ta cùng nhau nói chuyện

Nói chuyện trên trời dưới đất

Không lúc nào chúng ta hết chuyện để nói với nhau cả

Nhưng tuyệt nhiên, chúng ta không bao giờ nói về nhau cho đối phương biết cả

Tớ chẳng biết cậu mặt mũi ra sao, như thế nào

Cậu cũng chẳng biết gì về tớ hết, một chút cũng không

Thậm chí là tuổi luôn

Cậu nói thông tin của cậu trên mạng xã hội đó đều đúng cả

Ừ cậu nói nó là thật nhưng tin hay không là quyền của tớ

Và tớ cũng chẳng biết có nên tin không, nửa tin nửa không.






Và rồi chúng ta cắt đứt liên lạc

Chả ai chat với nhau câu nào

Bởi người bắt đầu cuộc nói chuyện của chúng ta đều là cậu

Có lẽ cậu bận việc, bởi cậu đi làm rồi mà

Tớ cũng chẳng quan tâm

Nhiều khi thấy nick cậu sáng tớ cũng chẳng thèm Buzz

Tớ vô tâm quá nhỉ

Không phải vô tâm, không quan tâm thì đúng hơn.





Rồi khoảng gần một năm sau

Cậu Buzz tớ lần nữa “Bà khỏe không?”

Hm tớ trả lời với cậu như chúng ta vẫn nói chuyện với nhau như trước kia

Lại những câu hỏi thăm bình thường

Rồi đến những chuyện vu vơ trên trời dưới bể

Và ta lại bắt đầu nói chuyện lại với nhau

Ngày nào cũng nói

Cậu luôn bắt tớ kể cho cậu nghe một chuyện gì đó, vui buồn gì cũng được

Miễn chúng ta có một chủ đề để nói chuyện

Và những khi như vậy

Tớ đầu đặt ra một câu hỏi cho cậu bởi tớ đâu biết kể gì

“Ông nghĩ tình yêu là gì?

Hạnh phúc là gì nhỉ?

Cô đơn?

….”

Những câu hỏi tương tự như thế

Và cậu trả lời suy nghĩ của cậu

Tớ đáp trả lại bằng cách nghĩ của tớ

Và như thể tớ đang áp đặt suy nghĩ của tớ lên cậu í nhỉ

Bởi cậu chỉ nghe tớ nói và đồng ý với ý kiến của tớ.




Cậu đi làm rồi nên đi nhậu với bạn bè cũng là một cách xã giao

Nó như là bắt buộc trong cuộc sống của những người lớn

Và mỗi lần như vậy

Tớ đều trách cậu

Uống bia rượu không hề tốt cho sức khỏe

Cậu biết nhưng cậu đâu thể làm gì

Nên tớ chỉ biết khuyên cậu giữ gìn sức khỏe mình thôi

Và vì một lí do là khi người ta uống rượu thì sẽ nói ra suy nghĩ của mình

Và tớ sợ cậu nói ra suy nghĩ của cậu

Vì tớ cảm nhận được ở cậu một thứ sẽ làm chúng ta kết thúc.





Nỗi sợ của tớ không bao giờ là thừa cả

Ngày đó cũng đã đến

Cậu “Buzz” tớ

Tớ trả lời lại cậu “Bye”

Nó như là một ám hiệu giữa chúng ta

Cậu bắt đầu bằng “Buzz” tớ đáp trả bằng “Bye”

Và cậu nói cậu mới đi uống với bạn về

Ừ tớ lại trách cậu

Và tớ cảm nhận được là cậu đã quá say khi ta nói chuyện

Và nó cũng đã đến khi cậu nói

“Hình như tôi yêu bà rồi”

Tim tớ giật thót khi cậu nói thế

Vì sao ư? Vì tớ biết là đã đến hồi chúng ta kết thúc

Tớ không muốn kết thúc tình bạn của chúng ta như thế này

Nhưng tớ nghĩ tớ phải làm thế

Hình như tớ đang chạy trốn thì phải

Vì tớ sợ làm tổn thương người khác

Tớ liền tắt ngấm máy đi

Tớ buồn, dĩ nhiên rồi nhưng tớ không biết nên làm gì

Và ngày hôm sau tớ nhận được một tin nhắn offline

Đại loại là cậu biết cậu nói linh tinh và muốn tớ quên nó

Tớ không nhắn lại cho cậu và đã cài luôn hiện offline với cậu

Không thấy tớ hiện onl nên cậu cũng không “Buzz”

Và có một số ngày tớ nhận được tin nhắn của cậu lúc một hai giờ sáng “Tôi nhớ 
bà…”

Có lẽ cậu nhắn lúc cậu say

Tớ cảm thấy có lỗi với cậu….nhưng tớ nên làm gì đây?





Sau đó một khoảng thời gian khá lâu

Cậu Buzz hỏi thăm tớ

Lại kí hiệu quen thuộc “Bye”

Và cậu nói pama đang bắt cậu lấy vợ

Họ bắt cậu đi xem rất nhiều cuộc xem mắt

Cậu cảm thấy mệt mỏi nhưng cũng phải chấp nhận

Tớ không biết tớ nên cảm thấy thế nào nữa

Hình như cậu muốn xem cảm giác của tớ thì phải

Và dĩ nhiên tớ khuyến khích cậu lấy vợ

Bởi cậu cũng gần 30 rồi mà (nếu Profile cậu ghi đúng)

Hm và cậu cũng đồng ý

Cậu không muốn pama buồn lòng





Kể từ đó, thỉnh thoảng chúng ta cũng nói với nhau vài câu

Chỉ nói những chuyện về cậu

Tớ không hề nói chuyện của tớ cho cậu nghe

Tớ biết là cậu cảm thấy như tớ đang trêu đùa cậu

Nhưng tớ là thế

Tớ không muốn gỡ bỏ mặt nạ của mình ra

Không muốn người ta biết về mình

Tớ sợ bị tổn thương

Tuy không biết sự thật về tớ nhưng cậu biết tính cách của tớ mà

Đúng không?

Chỉ cần như thế thôi.





Có vẻ tớ ích kỉ quá nhỉ

Không muốn mất cậu và tình bạn của chúng ta

Nên tớ đã làm tổn thương cảm giác của cậu

Biết sao được, tớ cũng đâu vui vẻ gì

Nhưng chúng ta cứ như vậy nhé, được không?






Tớ luôn suy nghĩ như một người già

Nhưng dù gì thì tớ vẫn còn là một đứa trẻ

Với cậu thì khoảng cách của chúng ta quá xa

Tớ sợ khi cậu biết về tớ thì cậu sẽ rời xa tớ

Nên hãy để mọi việc như vậy đi

Như chúng ta lúc xưa, hai người xa lạ

Không biết gì về nhau hết

Nhưng lại là người bạn tri kỉ của nhau.




Cậu có thể chia sẻ mọi thứ với tớ

Tớ sẵn sàng nghe tất cả

Nhưng về tớ, hãy để tớ giữ riêng cho mình.









P/s: Chắc cậu không bao giờ đọc được nó đâu nhỉ? Nếu đọc được thì tớ chỉ nói một lời với cậu thôi là "Tớ xin lỗi"  

Dù sao cậu vẫn là một mảng trong cuộc đời tớ Người lạ ah






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét