2014 is very very funny HAHAHAHAHAHA


MY OH MY - SJJD

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

16-12-2012 Feelings


 Mình vừa mới xem xong Phần 2 đêm thứ 2 của "Tsubasa no Oreta Tenshitachi" - Sakura. Mình xem cái này cốt chỉ để xem Erika Toda =)) Ẽm đóng vai chính trong tập đó. 


"Tsubasa no Oreta Tenshitachi" là bộ phim được dựa trên tác phẩm cùng tên của Yoshi, vốn là những câu chuyện lưu hành trên mobie phone. Những câu chuyện này chủ yếu kể về cuộc sống của các cô gái thời hiện đại với những vấn đề mà bất cứ ai trong chúng ta đều có thể gặp phải. Một motip không mới, nhưng có nhiều điều đáng để ta suy nghĩ, hãy thử xem và suy ngẫm, liệu ta có đang sống thật với chính mình?(Trích Japanest)


Như lời giới thiệu, bộ phim khiến ta ngẫm nghĩ và nhận ra được nhiều điều. Đây là lời kết của tập "Sakura" mình mới xem.

 

"Đôi khi, vì muốn bảo vệ bản thân,
 
Con người vô tình nói ra những lời nói dối đáng thương.
 
Tuy nhiên, khi nói dối người khác,

Chính bản thân mình lại là người bị tổn thương.
 
Cho nên đừng bao giờ phản bội trái tim mình."



 Ai sống trên đời này đều đã từng nói dối nhỉ? Chẳng ai phủ nhận được điều này cả. 
 

 Nói dối thì cũng có hai mặt, hại và không hại. Nhưng một lời nói dối tưởng chừng như vô hại với ta thì có lúc nó cũng sẽ chở thành có hại đối với người khác. Như "nói đùa", chỉ là một lời nói đùa của bạn cũng có thể khiến người khác thay đổi, tích cực hay tiêu cực? Tùy và mức độ của câu nói thôi.


 Khi bạn nói đùa, người ta không biết sẽ tin thật. Đến lúc biết rồi thì nghĩ bạn lại chính là kẻ nói dối. Nghe phức tạp nhỉ. Nhưng nó điều liên quan đến nhau tùy theo cách nghĩ của mỗi người. 
 

Cách đây không lâu, mình đã nghe một bài giảng của cha sứ (mình đạo Chúa) về việc con người "nói dối". Nói thật thì mình chẳng nhớ là cha nói gì nữa. Nhưng nó vẫn còn đọng lại trong mình một sự mông lung nào đó.


Người ta nói "Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". Mỗi lần nói dối, tôi cá chắc rằng bạn đều uốn lưỡi bảy lần ( hay nói là suy nghĩ ), nhưng uốn rồi thì sao? Chúng ta cũng vẫn tiếp tục nói dối? Right?


Dù thâm tâm ta, luôn nói rằng đừng nên  nói dối. Nhưng rồi sao? Chúng ta vẫn nói. Vì cái gì? Đó không phải là bảo vệ bản thân bạn ư? Bảo vệ bạn khỏi sự khinh bỉ của người khác, sự xa lánh của mọi người?


Vì sao giới trẻ ngày nay luôn theo số đông? Cũng chỉ vì sợ. Nếu bạn nói ta cảm nghĩ thật sự của mình, người ta theo bạn, bạn thắng. Còn nếu không, bạn sẽ thua. Bạn muốn liều mình? Chẳng ai ngu mà làm thế cả.


Và điều đó có khiến bạn cảm thấy thoải mái? Nếu thấy vậy thì bạn đã thất bại với chính bản thân mình. Thua sự “tự ái” của bản thân bạn. Tạo ra một lớp mặt nạ rồi đeo nó. Nó khiến bạn cảm thấy tốt hơn, nhưng điều đó có làm trái tim bạn tốt hơn?


Nếu nói mặt nạ, tôi là người thích đeo nó nhất. Đừng nói tôi là con 
người giả tạo khi đã nói những lời trên rồi giờ lại nói như vậy. Không đeo mặt nạ thì “cạp đất mà ăn à”. Trở nên tốt hơn trong mắt người khác, ai mà không thích nhỉ? Tôi cũng vậy, nhưng tôi lại không hoàn toàn đeo nó. Vẫn có những khoảng thời gian, tôi gỡ bỏ mặt nạ để làm chính mình, thư dãn tâm hồn. Mỗi người đều có những” khoảng lặng” của riêng mình. Và “khoảng lặng” đó sẽ khiến bạn nhận ra được nhiều điều.


Khi nhìn lại, bạn đã khiến cho người khác vui vẻ hơn. Bạn không thích sao? Nhưng có lúc cũng khiến ai đó buồn. Bạn chán ghét mình chứ? Chẳng một ai có thể hoàn hảo cả, đáp ứng điều mọi người mong muốn, thay đổi bản thân theo mọi người. Bạn đang giết chính mình.


Nói dốt thật là một điều thậm tệ. Và cũng thật là tốt đẹp. Nhỉ?


Nhưng quan trọng nhất là bạn đừng đánh mất chính bản thân mình. Làm điều bản thân cảm thấy thoải mái, thanh thản nhất.


Câu nói tôi thích nhất (tự chế)


The Cost For The Perfect Is Death



Lảm nhảm nãy giờ rồi nhìn lại chẳng biết mình đang viết cái mo gì nữa. Chẳng liên kết gì cả và cứ rời rạc. Dù sao thì nó chỉ là suy nghĩ, đâu phải bài văn. Mỗi người đều có một suy nghĩ riêng. Một cách sống riếng. Nếu cứ nhìn theo người khác mà sống thì thật là vô dụng mà.


P/s : Erika đóng phim này có bed scene >"<. Nhưng ẽm cười dễ thương quá =)). Chắc khi nào dành thời gian xem mí tập kia luôn.

 Sắp thi rồi, chưa học hành mà ngồi xem phim T.T Ôi tự kỉ mất thôi. Còn viết cái này nữa chứ.

Choy ơi là Choy, sao mày rảnh vậy hả >"<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét