2014 is very very funny HAHAHAHAHAHA


MY OH MY - SJJD

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

08.04.2013 Happy Birthday My Sou-chan - Takahashi Minami



Hôm nay là ngày gì nào? Yeah~~~~~~ 8-4 sinh nhật Sou-chan WOW WOW

08.04.2013
Happy Birthday Sou-chan
Takahashi Minami




Trước khi nói đến Minami thì nói đến lịch sử mình đến với AKB nào.




Có lẽ rất nhiều Fan AKB biết hiện tại rất nhiều SONE thích AKB48, có nhiều người nghĩ là SONE chạy theo phong trào, một SONE thích thì kéo theo cả đám SONE đều thích AKB48? Với mình là một SONE, nhưng không phải mình tìm hiểu về AKB48 chỉ vì thắc mắc, tò mò vì sao nhiều SONE lại thích AKB48 đến thế.




Tuổi thơ của chúng ta không thể nào thiếu “truyện tranh” đúng không? Hẳn tất cả mọi người đều đã tiếp xúc qua truyện tranh, yêu thích truyện tranh khi còn nhỏ. Mình cũng vậy, hồi nhỏ mình cực kì mê truyện tranh. Một phần là do chị mình cũng mê nên truyền cho mình, phần khác là hai chị em đều xa gia đình từ nhỏ nên đọc truyện tranh cũng là một cách đỡ buồn hơn. Và từ truyện tranh, mình yêu thích Nhật Bản. Tự hỏi vì sao Nhật Bản lại có thể làm ra được những bộ truyện tranh hay như thế, con người Nhật Bản như thế nào? Nhật Bản luôn là đất nước mà mình muốn đến nhất, muốn tìm hiểu nhất. Thế nhưng thời đó công nghệ chưa bằng bây giờ, bắt đầu từ năm lớp 7 mình với sử dụng máy tính. Nhưng lại không biết bắt đầu tìm hiểu từ đâu, nên mình lên mạng đa số là chơi game, vào xem một số forum V-pop. Thế nên cái từ “Nhật Bản” hình như được chôn sâu vào một nơi nào đó trong trái tim mình. 







Và rồi khi xem thấy một người bạn đang xem một show gì đó mà cười như điên, mình đâm ra tò mò, nhớ tên show và về nhà ngồi xem. Lần đầu tiên chính thức biết đến SNSD. Và thế là mình biết đến K-pop. Mặc dù mình có thể nhớ được rất nhiều tên nhóm nhạc kpop, thậm chí tên một số thành viên nổi bật mình đều nhớ được, hay nghe nhạc kpop nhưng mình vẫn không thực sự thích kpop, chỉ có mỗi SNSD là giữ mình lại để mình nghe nhạc kpop. Và rồi khi SNSD qua Nhật, đa số các trang báo mạng đều so sánh SNSD và AKB48, mình chẳng hiểu vì sao người ta lại so sánh như thế. Cả hai nhóm nhạc đi theo con đường khác nhau, thể loại nhạc cũng chẳng giống nhau, họ lấy gì ra để so sánh? Mình thích SNSD nhưng một số bài viết thổi phồng lên sự nổi tiếng của SNSD ở bên Nhật khiến mình đọc chẳng thông. Mình không phải là fan cuồng, mà chỉ là một silent fan. Thế nên mình một số cm nói “No1”, “nhất” gì đó mình đều cười khinh. Yêu thích idol là quyền của mỗi người, tại sao người ta lại so đo,  đấu đá nhau làm gì? Bắt đầu lạc đề rồi Y.Y trở lại ….





Với Nhật Bản mình chỉ biết có mỗi “truyện tranh” thế nên động lực muốn tìm hiểu về AKB thì cũng là qua truyện tranh rồi. AKB49 Renai Kinshi Jourei đã cho mình một số thông tin về AKB. Thế nên cái tên đầu tiên mình biết sẽ là Maeda Atsuko. Mình lên Youtube search về Acchan nhưng mình xem lại chẳng để lại mình ấn tượng gì cả. Lần đầu từ bỏ. Lúc đó AKB49 Renai Kinshi Jourei mới được dịch nên đọc được có 2-3 chap đầu à. Đọc mấy chương tiếp, nhân vật của Acchan vẫn được làm nổi bật nhất. Lần hai lại lên Youtube search tiếp, nhưng rồi cũng lại từ bỏ. Và rồi đọc đến chương Takamina xuất hiện, mình chính thức ấn tượng cực kì với Takamina, ai đọc AKB49 rồi cũng biết Takamina xuất hiện như thế nào mà, đúng không? Sự nhiệt tình của em khiến mình ấn tượng. Nhớ ngay tên Takahashi Minami, lại nên Youtube search về ẽm, tuy không xinh nhưng có cái gì đó rất thu rút mình. Ngày hôm sau lên trường, một chị lớp trên mình chơi thân, bã là Fan kpop phán mình một câu “Biginner của AKB48 nghe cũng hay đó”. Thế là về nhà phi ngay lên mạng nghe (lúc đó chẳng biết bài gì của AKB cả T.T), nghe ngay bản vietsub, thấy hay và ý nghĩa nữa nên mình chính thức đâm lao phải theo lao luôn. Search một số bài có vietsub -> biết đến idol48vn. Rồi từ đó ngày nào cũng vào forum tìm hiểu thông tin mấy bé, rồi ở trong đó đến giờ luôn, đến giờ gần năm rưỡi rồi. Có thể nói biết AKB48 khiến mình hiểu biết hơn về con người Nhật Bản. Từ âm nhạc thông qua AKB48 cho đến mình bắt đầu xem phim Nhật Bản. (Thật sự nuốt không trôi phim Hàn, toàn sướt mướt không xem phát ngán)




Vào soshivn và idol48vn là thói quen thường ngày của mình bây giờ, là silent fan thế nên chỉ cần vào đọc tin tức về bọn nó là được rồi. Vì khá dư thời gian thế nên mới lập blog và tập tành viết fanfic. Nghe giống như tự kỉ quá ^.^





Về Minami, cái gì ở ẽm khiến mình ấn tượng nhỉ? Thật không biết à. Sau một thời gian tìm hiểu tính cách ẽm thì biết vì sao mình lại bị ấn tượng ở ẽm rồi. Thậm chí cả Taeyeon nữa, Taeyeon và Minami cho mình ấn tượng bởi vì tính cách của cả hai khá … giống mình (dĩ nhiên vẫn còn nhiều cái khác à).




Bên ngoài luôn luôn tươi cười, nhiệt tình giúp đỡ người khác, quan tâm chăm sóc mọi người. Nhưng đến khi có chuyện thì luôn luôn ôm dồn vào mình, chuyện mình mình giải quyết. Thật sự  nhiều khi mình cảm thấy mệt cho Minami. Sao không thể như Acchan, ích kỉ một ít cho bản thân mình? Tại sao bên ngoài luôn tỏ ra cường đại trong khi trái tim đang cảm thấy mệt mỏi, muốn gục ngã, muốn khóc. Tại sao tránh nhiệm ẽm gánh trên vai lại quá lớn như thế? Một con người khỏe mạnh chưa chắc gì đã làm được như những gì ẽm làm, còn ẽm thì nhỏ con mà cứ thích cương. Không sợ một ngày rồi sẽ ngã quỵ sao? Luôn không muốn người ta quan tâm mình, luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng ẽm có biết là càng tỏ ra như vậy sẽ khiến mọi người càng quan tâm không? Thật sự mong một ngày, khi ẽm nghĩ mệt mỏi quá, muốn dừng lại, ừ thì hãy dừng lại, ngồi xuống nghỉ ngơi hay ngủ một giấc nào đó. Sau đó lại đứng lên đi tiếp, không có gì là quá muộn hết nếu cố gắng và kiên trì. Với Minami mình muốn ẽm nghĩ như thế. Nếu cứ cố quá sẽ thành quá cố thôi. 




Hãy làm những gì mình thích, đừng bị ép buộc làm theo khuôn mẫu. Hãy làm những mình mình cho là đúng, là đáng. Mà hãy vì bản thân mình nhiều hơn nữa Minami à. Phụ thuộc vào một ai đó hoặc để ai đó phụ thuộc vào mình đều không tốt đâu. Ai cũng có con đường đi của mình, hãy chọn con đường nào đáng đi và hãy đi vì bản thân. Cho đi là một điều tốt, vì người khác là một việc đúng, nhưng bất công với bản thân lại là một sự sai lầm.





Số tuổi tăng lên không có nghĩa là bạn già đi mà là bạn trưởng thành hơn. Có thể không cao được nữa không có nghĩa là người khác sẽ phải cúi xuống nhìn bạn. Cắt đi mái tóc yêu quý của mình không có nghĩa là bạn thay đổi. Trách nhiệm nhiều không có nghĩa là bạn không quan tâm đến bản thân mình. Một cái gì đó thay đổi thì không có nghĩa bạn phải thay đổi theo nó. Hãy luôn là chính mình Minami.




You are always my super star ( although I taller than you lol ) Takahashi Minami !






[ Viết rồi đọc lại không hiểu mình đang viết gì luôn. Thấy nhiều chỗ mình nói chẳng xuôi và nhiều cái nghe có vẻ như vô lý. Tuy cãi lí rất giỏi nhưng không có nghĩa là lập luận sẽ giỏi T.T-> Lý do điểm Văn không cao. Ai đọc thấy nhảm thì bỏ qua cho mình với.]




_________





Cái Jane Doe thì mình thấy Wareta hane từ cả MV đến bài hát đều hay hơn Jane Doe T.T Nghe Jane Doe khoảng 3 lần thì mới bắt đầu quen tai. Còn cái vũ đạo của nó thì mình No Comment rồi. Nhưng dù sao vẫn ủng hộ Minami TvT



Jane Doe~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~





P/s : Ta hận ta hận. Đúng ngày này nhà mạng sửa mạng mới ghê chứ. Giờ mới có. Ta hận ta hận ...................

6 nhận xét:

  1. Hình như mình thấy trong cái single đó bài nào cũng hay hơn Jane Doe hết. Giờ đang ghiền Sabita LOck

    Trả lờiXóa
  2. Ừ! Mình chẳng hiểu sao lại chọn Jane Doe làm bài chính nhỉ T.T Hay tại thường thường bài hát chính hay bị so sánh nên cảm giác nó không tốt mạnh hơn bình thường đây T.T nhưng nghe riết cũng quen tai =))

    Trả lờiXóa
  3. Theo fan suy đoán tá lả âm binh thì vì mún nhét A-side vô làm theme song của Saki mà trong số các bài chỉ có lyrics của Jane Doe là hợp à.

    Trả lờiXóa
  4. *ôm ôm*, *tay bắt mặt mừng*, bạn giống m quá, chúng ta kết bạn đê :]]]]

    có điều m không thích cái Renai Kinshi Jourei lắm, còn Jane Doe thì m không có ý kiến gì hết :]]]]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Renai Kinshi Jourei là trong Stage A5 mà bạn?

      Xóa
    2. tại m không thích anh maid thôi chứ không liên quan cái khác :]]]

      Xóa